2016-10-22,1552739,0,0 -->

Tuesday, October 18, 2016

TUT Cơ Bản Về OFFER Và AFFiLiate

Đã từ lâu lắm rồi hôm nay tôi mới thấy có một bạn hỏi về cách làm site offer, tôi chợt nhớ lại nhữ kỉ niệm đẹp một thời nhiều năm trước đây tôi có được trong lĩnh vực MMO. Tôi viết bài này chia sẽ KN của bản thân mình về lĩnh vực completed offer và affiliate, nếu ai nghiêm túc chiêm nghiệm biết đâu nó có thể giúp ích các bạn.
Lối mòn suy nghĩ trong đại đa số các bạn tham gia MMO ở Việt Nam đối với offer:
- Cheat là một sự thật bắt buộc nếu người VN muốn kiếm nhiều tiền hơn ở lĩnh vực này, đơn giản vì những nhà quảng cáo hay các gói offer ( lead ) thường chỉ dành cho người dân US, UK and canada ( 3 nước phổ biến nhất ). Trước giờ các chủ site offer ở VN chỉ chăm chăm vào việc dựng ra một site rồi nhanh chóng tuyển mem cầy, rồi ngồi chờ các CPA network trả tiền. Sự thật số lượng các chủ site này được paid tiền đếm trên đầu ngón tay, có thể tháng đầu tiên được paid nhưng các tháng sau đó họ thường không được trả vì bị phát hiện gian lận. Đương nhiên tình trạng scam mem bỏ công sức ra làm là điều tất yếu. Quá trình trên lặp đi lặp lại rất nhiều trở thành hiện trạng ở VN, với code FSR người người, nhà nhà đều có thể có, việc xây dựng site offer trở nên dễ dàng với các bạn biết một ít code. Vậy vấn đề nằm ở đâu ? Bạn thử nghĩ coi, các network là gà hay sao mà đơn giản thế, cheat cũng phải biết cách và có phương pháp cụ thể để nó bắt buộc phải trả tiền cho mình.
- Để trả lời triệt để câu hỏi "làm thế nào để được trả tiền" bạn phải hiểu rõ bản chất của vấn đề, trước hết bạn phải hiểu offer hay affiliate nó là cái gì, và quan trong hơn cả bạn hiểu được ai là người thực sự trả tiền cho mình ?

+ Offer hay affiliate online được sinh ra trong bối cảnh internet là hình thức tiếp cận đơn giản và hiệu quả nhất đến người tiêu dùng ở các nước US... Các nhà sản xuất họ quảng bá sản phẩm của họ trên internet và sẽ trả tiền các quảng cáo đó cho nhưng đơn vị Bán sản phẩm cho họ(pay per sell) hay đăng kí dùng thử hoặc đăng kí sử dụng sản phẩm ( pay per lead ) ... Lúc này đây các CPA network mọc lên, nhận các gói quảng cáo của nhà sản xuất sau đó họ chia sẻ các gói này cho các đơn vị khác để ở giữa ăn % chênh lệch, ví dụ Nhà sản xuất trả 1$ cho CPA network khi có một người USA reg dùng sản phẩm của họ, thì CPA network lại trả cho các Publishers 0,7$ để khi người đó đến từ các Publishers(có thể hiểu là network cấp thấp hơn hoặc offer site). Điều này có ý nghĩa khí các CPA Network nhận được tiền từ những người quảng cáo, họ sẽ trả tiền cho bạn và ngược lại nhà quảng cáo sẽ không trả tiền đồng nghĩa với bạn sẽ trắng tay.
+ Những yếu tố nào đơn vị quảng cáo cùng CPA network dùng để đánh giá chất lượng của các Publishers ? các yếu tố phổ biến nhất là : Số lần xuất hiện của quảng cáo, Số lần link quảng cáo được click vào, số lần sản phẩm được đăng kí sử dụng hoặc mua sản phẩm, cái này chính là tỉ lệ mà các bạn chơi affiliate hay nhắc đến ví dụ như : 
1000 lần banner xuất hiện, thì có 50 lần banner được click vào và có 5-10 lần sản phẩm được mua, xin hỏi các bạn các con số trên có cần chính xác như vậy không ? với các con số như trên liệu có được trả tiền ? câu trả lời của tôi là nó chỉ mang tính chất tham khảo, với một website làm thật, họ tìm được sản phẩm tốt nhất mang lại giá trị cao cho người sử dụng, có dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời trên cả mong đợi của khách khi đó
1000 người nhìn thấy banner giả sử có 50 người click vào thì cũng có thể 30 trong số 50 người mua hàng, điều này hoàn toàn có chứ và đương nhiên họ được trả tiền % khi khách mua hàng. Vì thế tôi đã nhận ra rằng các con số thông kê về số lượng người mua chỉ mang tính chất tham khảo, đến đây các bạn đã biết những yếu tố cơ bản nhất để CPA Network dùng để đánh giá các bạn. Với affiliate là số lần xuất hiện quảng cáo, số lần click, số lần mua hàng còn đối với offer là số lần xuất hiện banner, số lần click, số lần completed offer.
Có một câu hỏi tiếp theo đặt ra "các yếu tố trên mình làm chuẩn như vậy đã đủ chưa ? Bản thân mình là cheater liệu nó có biết không nhỉ, nó còn hỏi gì nữa không ?" Xin trả lời với các bạn như sau, các yếu tố trên chỉ là yếu tố cơ bản, với những ai làm thật(không cheat) thì chả cần quan tâm làm gì, có bao nhiêu ăn bây nhiêu. Với các cheater chân chính các bạn cần phải trả lời thêm câu hỏi "Làm sao website mày trông rẻ rách thế này mà lắm người vào thế   ?" đây là câu hỏi khá đau đầu với các cheater, để trả lời được câu hỏi này các bạn phải làm giải trình một cách thuyết phục nhất và chúng nó phải hiểu đước ông mày đông khách là chuyện đương nhiên  . Các gợi ý sau sẽ giúp các bạn giải quyết câu hỏi này một cách thuyết phục nhất, chi mang tính chất hướng đi không chi tiết ( vì đây là tâm huyết xương máu đc đúng kết từ hàng trăm lần thất bại  )
++ Yếu tố đầu tiên phải nhắc tới ông lớn google, với các từ khóa của site bạn nếu không quá cạnh tranh thì thật không có gì khó khăn để nó nằm ở page 1, còn làm thế nào các bạn phải học và tìm cách ...
++ Tại sao không thể bỏ tiền ra đàng hoàn đặt banner lên các web MMO đông member, đưa ra các tiêu đề chào hàng hấp dẫn, và trích ra một khoản tiền nhỏ để trả cho mem Tây nó làm thật sự cho mình(traffic thật )
++ Dùng tất cả thủ đoạn bạn có thể, đặt banner lên các web MMO hoặc các web khác (UG)
++ Email marketting sự lựa chọn hoàn hảo
++ Thuê hẳn tây nó viết bài cho mình gắn lên các trang báo miễn phí mô tả về website mình ( mất ít tiền lắm  )
ôi vân vân và vân vân tùy các bạn sáng tạo ...
- Cách làm site offer PRO đẳng cấp nhất hiện nay :
Trở lại vấn đề chính yếu, làm một site offer trong thật đẹp chuyên nghiệp và dễ dàng đăng kí với các network, offer site này có thể instant payout cho mem tây + có track tức thì create tiền vào balance mem với mỗi offer làm thành công. Bạn hãy đến với dịch vụ tuyệt vời của shiftcode.com đây là website cho thuê code offer và chạy luôn trên server của nó, nó cung cấp design luôn như các web offer của tây. Giá cả chi phí vào khoảng 299$ mua code và 19$ hàng tháng tiền hostting, giá cả thế này có là gì so với số tiền bạn kiếm được từ offer. Tuyệt vời hơn cả, bản thân trong shiftcode nó đã liên kết với gần như là toàn bộ các CPA Network đơn vị cung cấp các gói offer với cách thức reg đơn giản nhất quá tuyệt vời phải không ?
Vấn đề nhận tiền và tax phải đóng, bạn có người nhà bên USA, CA, ... các nước được phép reg CPA Network, bạn phải chú ý vấn đề tax của SSN người nhà bạn, phải thỏa thuận rõ lợi nhuận và tính tax cho người ta, không thì người cung cấp ssn cho bạn có thể phải nai lưng ra mà đóng tax đó.

Tổng kết lại để làm được một site offer hoàn hảo ta sẽ làm như sau :
- Thuê luôn code của shiftcode.com làm site thật đẹp hỗ trợ toàn bộ các dịch vụ tốt nhất của một site offer.
- Đăng kí thêm gói dịch vụ StopProxy gi gi đó trong shiftcode để ngăn chặn các đồng chí mem VN muốn phang tiền của ta, mà nếu có phang được thì ta vẫn được trả tiền mà  .
- Đặt banner lên các site MMO tây, trả tiền thật cao cho mem tây thật, chỉ trả tiền khi mình veri mem bằng nhiều cách, scan ID hay phone nếu là phone bắt phải nói ra tên tuổi ... bạn nên tham khảo một số site offer chuyên nghiệp, Site mình bắt buộc phải trả được instant cho mem đã veri, lần đầu thì chuyển tiền = tay lần sau auto với Paypal của họ ( loại hầu hết mem fake ), làm sao cố gắng có từ 50-100 mem tây để có traffic xịn.
- Chú trọng quản cáo với google, dùng mọi thủ đoạn để nâng rank ....
- Triển khai email marketting
- Sau khi áng chừng được traffic thật mình có được, lúc này đây ta mới tính kế tuyển mem vn vào cầy đây cũng chính là nguồn thu nhập chính của chúng ta. Phải căn chỉnh tốt tỉ lệ view, click và completed offer, các yếu tố sau các chủ site nên lưu ý trong quá trình hoạt động.
+ Không publish site, tránh bị ddos, report với NET ( anh ơi nó scam đó  ) hỏng kế hoạch lâu dài.
+ Đề nghị mem làm và click thêm các gói quảng cáo khác tăng click view, coi anh em mem như người nhà mình, nói cho họ hiểu việc họ làm là lợi ích chung.
+ Đưa thêm một số offer free trial ngon vào site thỉnh thoảng vào cuốc cái tăng thu nhập( ít thôi nhé )
....

Với cách làm trên, bạn đã đạt được phần nào trong giả có thật, thật giả lẫn lộn lúc này đây với tỉ lệ hợp lý bạn sẽ trên 95% được các CPA Network chào đón và trả tiền đàng hoàng. Bạn nào nghĩ số tiền phải chi ra đầu tư là lớn tốt nhất đi làm mem cày offer các site cho nhanh, lợi nhuận bạn thu được từ 20 Mem chuyên nghiệp trong một tháng không dưới 20k$ vì thế số tiền bỏ ra đáng là gì.

No comments: